5977 kết quả phù hợp với "đẩy mạnh xúc tiến thương mại"
Kết nối cung cầu để đẩy mạnh xúc tiến thương mại
Là địa phương có nhu cầu tiêu thụ hàng hóa lớn, đồng thời, các doanh nghiệp Hà Nội chỉ cung cấp được từ 30-85% nhu cầu của người dân. Vì thế, việc kết nối cung cầu tiêu thụ hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước là hết sức quan trọng, được Thành phố quan tâm chỉ đạo thời gian qua. Các doanh nghiệp cũng có nhiều hoạt động sáng tạo, hiệu quả.
Kết nối cung cầu để đẩy mạnh xúc tiến thương mại
Là địa phương có nhu cầu tiêu thụ hàng hóa lớn, đồng thời, các doanh nghiệp Hà Nội chỉ cung cấp được từ 30-85% nhu cầu của người dân, vì thế, việc kết nối cung cầu tiêu thụ hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước là hết sức quan trọng, được Thành phố quan tâm chỉ đạo thời gian qua. Các doanh nghiệp cũng có nhiều hoạt động sáng tạo, hiệu quả.
Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch
Đoàn giám sát Ban Văn hóa, Xã hội, HĐND thành phố đã giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển du lịch trên địa bàn tại Sở Du lịch và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại
(HanoiTV) - Sáng 30/9, tại Hà Nội, VNPT và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020 – 2025 về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại.
Chuyển đổi mạnh mẽ trong xúc tiến thương mại
Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Sàn thương mại điện tử Alibaba.com tổ chức Hội nghị Định hướng chiến lược kinh doanh trên nền tảng số trong thời kỳ VUCA. Thuật ngữ VUCA dùng để nói về thế giới “đa cực” với 04 yếu tố gồm Biến động, Không chắc chắn, Phức tạp và Mơ hồ. Đây cũng chính là mục tiêu số hoá các hoạt động xúc tiến thương mại đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp: Xúc tiến thương mại Hà Nội - Lạng Sơn
(HanoiTV) - Nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền và các cơ quan chức năng của thành phố, công tác kiểm soát an toàn thực phẩm tại Hà Nội hiện đã có nhiều chuyển biến tích cực khi từ đầu năm đến nay không xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm lớn. Bên cạnh việc chú trọng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Hà Nội cũng tiếp tục xúc tiến và phát triển giao thương các sản phẩm địa phương các tỉnh, trong đó tỉnh Lạng Sơn nhằm mang đến sự đa dạng các sản phẩm lương thực nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho người tiêu dùng Hà Nội. Tất cả những nội dung trên được phản ánh cụ thể trong chương trình Xúc tiến thương mại nông nghiệp ngày 27/9.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp: Xúc tiến thương mại Hà Nội - Lạng Sơn
(HanoiTV) - Nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền và các cơ quan chức năng của thành phố, công tác kiểm soát an toàn thực phẩm tại Hà Nội hiện đã có nhiều chuyển biến tích cực khi từ đầu năm đến nay không xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm lớn. Bên cạnh việc chú trọng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Hà Nội cũng tiếp tục xúc tiến và phát triển giao thương các sản phẩm địa phương các tỉnh, trong đó tỉnh Lạng Sơn nhằm mang đến sự đa dạng các sản phẩm lương thực nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho người tiêu dùng Hà Nội. Tất cả những nội dung trên được phản ánh cụ thể trong chương trình Xúc tiến thương mại nông nghiệp ngày 27/9.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp: Thúc đẩy hợp tác thương mại Hà Nội – Bến Tre
(HanoiTV) - Nhằm tăng thêm sự đa dạng các mặt hàng sản phẩm nội địa cho người tiêu dùng tại thủ đô, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp cùng các doanh nghiệp phân phối Hà Nội đã thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu của tỉnh Bến Tre.
Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến đầu tư
(HanoiTV) - Nhằm hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng mà thành phố đã đề ra trong giai đoạn 2016-2020 đó là đưa GRDP tăng từ 8,5-9%/năm. Theo đó trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thành phố đã có chỉ đạo cần chọn lọc những khu vực, lĩnh vực trọng tâm để thu hút và phát huy các nguồn lực đầu tư.
Xúc tiến thương mại Việt Nam - Liên bang Nga
Sau khi hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh kinh tế Á Âu (trong đó Nga là một thành viên) có hiệu lực vào năm 2016, hợp tác thương mại Việt Nam - Liên bang Nga đã có những bước tiến mạnh mẽ. Chỉ trong vòng 5 năm, từ năm 2016 - 2021, kim ngạch thương mại song phương đã tăng gấp đôi về giá trị và trong thời điểm hiện tại, hai bên vẫn đang tiếp tục nỗ lực thúc đẩy hợp tác kinh tế phát triển.
Đa dạng các hoạt động xúc tiến thương mại
(HanoiTV) - Năm nay, dịch Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc tiêu thụ nông sản, nhất là các loại nông sản có thời gian thu hoạch ngắn. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác xây dựng thương hiệu, truy xuất nguồn gốc, đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại, nên việc tiêu thụ nông sản vẫn đạt được kết quả khả quan trong 3 tháng cuối năm.
Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản phía Bắc
Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã khu vực phía Bắc năm 2023, được Liên minh hợp tác xã Việt Nam tổ chức trong 6 ngày từ 25/10 đến 30/10 tại Thủ đô Hà Nội, với sự tham gia của 240 hợp tác xã, liên hiệp HTX đến từ 43 tỉnh thành phố trong cả nước và trên 50 doanh nghiệp tham gia hội chợ.
Xúc tiến đầu tư, thương mại Hà Nội - Kyushu 2023
Tiếp nối chương trình làm việc tại Nhật Bản, sáng 11/11, tại tỉnh Fukuoka, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, Nguyễn Thị Tuyến, trưởng đoàn công tác đã chủ trì hội nghị 'Tọa đàm xúc tiến đầu tư, thương mại Hà Nội - Kyushu 2023' nhằm thúc đẩy kết nối, giao lưu hợp tác giữa thành phố Hà Nội với khu vực Kyushu. Chương trình có sự tham dự của Tổng Lãnh sự Việt Nam ở Fukuoka Vũ Chi Mai, cùng đại diện các tổ chức, Hiệp hội, Doanh nghiệp, các nhà đầu tư của Việt Nam và Nhật Bản.
Hà Nội xúc tiến đầu tư thương mại du lịch
Chương trình 'Mỗi xã một sản phẩm' được các cấp, các ngành chức năng của Hà Nội đẩy mạnh và thu được những kết quả khả quan. Liên tiếp các chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP được tổ chức, mang đến một cái nhìn mới của người tiêu dùng Thủ đô, cũng như giúp các vùng sản xuất nắm bắt thị hiếu và nhu cầu của thị trường để thay đổi mẫu mã, chất lượng sản phẩm.
Hà Nội xúc tiến đầu tư thương mại du lịch
Trung tâm xúc tiến Đầu tư thương mại du lịch Hà Nội phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tổ chức không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư Hà Nội. Hoạt động này nhận được sự hưởng ứng tham gia của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các nhà đầu tư trên cả nước.
Xúc tiến đầu tư, thương mại Hà Nội - Viêng Chăn
(HanoiTV) - Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại “Hà Nội - Viêng Chăn hợp tác cùng phát triển” sẽ khai mạc sáng 10/8/2022, tại Khách sạn Melia (Hà Nội).
Mở rộng xúc tiến thương mại Hà Nội - Viêng Chăn
Trong mối quan hệ hợp tác hữu nghị toàn diện trên các lĩnh vực, Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn đang đẩy mạnh hợp tác kinh tế, giao thương hai chiều. Thực tế cho thấy, ngành Công thương hai Thủ đô có nhiều điểm tương đồng và có thể bổ trợ cho nhau trong phát triển kinh tế.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp ngày 3/9/2016
Tuần lễ nhận diện nông sản, thực phẩm an toàn và đặc sản Nam Bộ, tuần lễ nhận diện nông sản an toàn và đặc sản Bắc Bộ là một chuỗi những hoạt động do Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội tổ chức để giúp người tiêu dùng thủ đô dễ dàng nhận biết những sản phẩm và những địa chỉ cung cấp nông sản thực phẩm an toàn và các đặc sản vùng miền hiện có tại Hà Nội. Chương trình Xúc tiến thương mại nông nghiệp tuần này sẽ đề cập tơi tính hiệu quả của chuỗi hoạt động này đối với người tiêu dùng tại Hà Nội.
Khởi tố Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại
Cơ quan An ninh Điều tra cho biết đã khởi tố bị can Trần Duy Đông - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và hai cán bộ của Công ty Xuyên Việt Oil.
Hà Nội xúc tiến đầu tư thương mại du lịch hiệu quả
Sáng 29/12 đã diễn ra Hội nghị tổng kết Công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của thành phố Hà Nội năm 2023. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền tới dự và chỉ đạo.
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP 2023
Tối 8/6 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông đã khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023.
Tổng kết công tác xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch
Năm 2022 đang dần khép lại với nhiều kết quả tích cực của kinh tế Thủ đô. Mức tăng trưởng kinh tế cao, tổng thu trên toàn địa bàn ở mức tăng mạnh so với năm 2021. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phục hồi mạnh mẽ sau dịch bệnh... Kết quả này nói lên vai trò, sự hỗ trợ, liên kết và phối hợp giữa người dân, doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước trong đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.
Xúc tiến thương mại nông sản Nga tại thị trường Hà Nội
Là đối tác truyền thống lâu năm nhưng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam - Liên bang Nga chưa tương xứng với tiềm năng. Hiện nay nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nông sản Nga đang được triển khai qua Trung tâm Ngôi nhà Nga.
Đồng hành cùng doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại
Thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 gây nhiều tác động đến mọi mặt của đời sống nhân dân. Hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng đặt các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phải đối mặt gay gắt trong tiêu thụ sản phẩm. Để thúc đẩy tiêu thụ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.
Xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và các nước Tây Phi
Ghana sẵn sàng là cửa ngõ cho Việt Nam tiếp cận thị trường Tây Phi, Việt Nam sẵn sàng là cửa ngõ cho Ghana mở rộng hợp tác ở khu vực ASEAN.
Đẩy mạnh thương mại qua tuyến đường sắt Lào - Trung
Từ đầu năm nay, vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới qua đường sắt Trung - Lào liên tục tăng, trong đó hàng hóa nhập khẩu vào Trung Quốc đã tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ.
Các địa phương đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch
Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 đang diễn ra với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp du lịch trên cả nước, nhiều địa phương đã tổ chức sự kiện quảng bá điểm đến, xúc tiến du lịch nhằm tìm kiến cơ hội, đối tác đầu tư, ký kết hợp tác khai thác phát triển tối đa tài nguyên du lịch.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp: Hà Nội với hướng chăn nuôi mới
(HanoiTV) - Hiện nay ngành chăn nuôi tại Hà Nội được đánh giá khá phát triển và góp phần quan trọng vào việc đảm bảo nguồn cung thực phẩm sạch cho thành phố. Cùng với việc nâng cao cả về số lượng và chất lượng, ngành chăn nuôi Hà Nội đang đẩy mạnh xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm để đảm bảo việc truy xuất được nguồn gốc xuất xứ của các loại thực phẩm khi đưa ra thị trường. Tuy vậy, việc xây dựng các chuỗi sản xuất vẫn cần được xã hội và nhà nước cùng quan tâm.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp: Tiềm năng chăn nuôi tại Hà Nội
Tiềm năng chăn nuôi tại Hà Nội đã góp phần quan trọng vào việc đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho toàn thành phố. Trong tổng số vật nuôi trên các vùng chăn nuôi lớn tập trung xa dân cư, tỷ lệ đàn thủy cầm chiếm tỷ trọng đáng kể và có sản lượng lớn. Tuy nhiên, với những đặc thù riêng, người chăn nuôi còn chưa chủ động được trong việc tiêu thụ sản phẩm, vì thế giá của sản phẩm còn phụ thuộc nhiều vào thị trường. Đó là nội dung chính mà chương trình Xúc tiến thương mại nông nghiệp 10/9 đề cập tới cùng nhiều thông tin nông nghiệp tại địa bàn Hà Nội.
Xúc tiến hợp tác thương mại nông nghiệp Hà Nội và Điện Biên
Xúc tiến và thúc đẩy hợp tác nông nghiệp giữa 2 tỉnh Hà Nội và Điện Biên
Vấn đề kinh tế: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư
(HanoiTV) - Hội nghị xúc tiến đầu tư Hà Nội 2017 với chủ đề Hợp tác – đầu tư – phát triển đã khép lại. Song, mở ra nhiều quan tâm và kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp cũng như các nhà đầu tư. Điều này thể hiện ở chỗ ngay tại hội nghị đã thu hút được hơn 200.000 tỷ đồng cam kết đầu tư vào thành phố thông qua các dự án và biên bản ghi nhớ. Lãnh đạo thành phố cũng đã khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư để giải quyết các thủ tục nhanh nhất, và đồng tiền được sử dụng một cách hiệu quả nhất. Điều này cũng được thể hiện khi các hoạt động xúc tiến đầu tư đang được đẩy mạnh và có những kết quả đang ghi nhận.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp: Thương hiệu lúa đặc sản của Tam Hưng, Hà Nội
(HanoiTV) - Hà Nội đã thành công trong việc xây dựng những vùng lúa đặc sản có giá trị và khối lượng hàng hóa lớn. Một trong những vùng lúa này có thương hiệu “gạo thơm Bối Khê”, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai. Sản phẩm gạo thơm Bối Khê hiện có bày bán tại các nhiều siêu thị uy tín, mang đến cho người tiêu dùng Hà Nội có thêm sự lựa chọn tiêu dùng chất lượng, an toàn.
Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Thời điểm này, khi nông sản sắp bước vào mùa vụ, các địa phương đã tích cực lên phương án hỗ trợ nông dân tiêu thụ thông qua sàn thương mại điện tử (TMĐT).